ከሰማይ የወረዱ /ሰማያውያን/ መፅሃፍት (ክፍል 2)

0
1585

የቁርኣን መለያዎች

የተከበረው ቁርኣን ከሌሎች ከቀደሙት ሰማያውያን መፅሃፎች የሚለይበት ባህሪ አለው። ከነሱም መካከል

1. በተውራትና በኢንጂል የወረዱ አምላካዊ አስተምህሮዎችን፣ ሌሎችንም አላህ (ሱ.ወ) ያወረዳቸውን ምክሮችን በሙሉ ጠቅሎና ጨምቆ የያዘ መሆኑ ነው። ቁርኣን አላህን ብቻ ማምለክ፣ በመልእክተኞቹ ማመን፣ የምንዳውን ቀን እውነትነት መቀበል፣ እውነትን ቀጥ አድርጎ ማቆም ግዴታ ስለመሆኑ፣ በመልካም ስነ-ምግባር መታነፅንና የመሣሠሉትን በቀደምት መፅሀፍት ውስጥ የተጠቀሱትን እውነታዎች ሁሉ አጋዥና አጠናካሪ ሆኖ ነው የመጣው።

አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

وَأَنزَلْنَا إِلَيْكَ الْكِتَابَ بِالْحَقِّ مُصَدِّقًا لِّمَا بَيْنَ يَدَيْهِ مِنَ الْكِتَابِ وَمُهَيْمِنًا عَلَيْهِ ۖ فَاحْكُم بَيْنَهُم بِمَا أَنزَلَ اللَّهُ ۖ وَلَا تَتَّبِعْ أَهْوَاءَهُمْ عَمَّا جَاءَكَ مِنَ الْحَقِّ ۚ لِكُلٍّ جَعَلْنَا مِنكُمْ شِرْعَةً وَمِنْهَاجًا ۚ وَلَوْ شَاءَ اللَّهُ لَجَعَلَكُمْ أُمَّةً وَاحِدَةً وَلَٰكِن لِّيَبْلُوَكُمْ فِي مَا آتَاكُمْ ۖ فَاسْتَبِقُوا الْخَيْرَاتِ ۚ إِلَى اللَّهِ مَرْجِعُكُمْ جَمِيعًا فَيُنَبِّئُكُم بِمَا كُنتُمْ فِيهِ تَخْتَلِفُونَ
﴿٤٨﴾
“ወደ አንተም መጽሐፉን ከበፊቱ ያለውን መጽሐፍ አረጋጋጭና በእርሱ ላይ ተጠባባቂ ሲኾን በእውነት አወረድን። በመካከላቸውም አላህ ባወረደው ሕግ ፍረድ። እውነቱም ከመጣልህ በኋላ ዝንባሌዎቻቸውን አትከተል። ከእናንተ ለሁሉም ሕግንና መንገድን አደረግን።” (አል ማኢዳህ 5፤ 48)
ይህም ማለት አላህ (ሱ.ወ) የተከበረውን ቁርኣን ከእውነት ጋር አቆራኝቶ፣ በቀደሙ ነቢያት ላይ የወረዱ አምላካዊ መፃህፍትን አረጋጋጭና ተቆጣጣሪ አድርጎ ነው በነቢዩ (ሰ.ዐ.ወ) ላይ ያወረደው ማለት ነው። በቀደሙት መፃህፍት ውስጥ የመጡትን እውነቶች ያፀድቃል፣ በውስጣቸው የገቡትን ውሸትና የመበረዝ ሂደቶች ይገልፃል። ከዚያም አላህ (ሱ.ወ) የሱን ነቢይ በሰዎች፣ በሙስሊሙ ማህበረሰብና በመፅሃፉ ባልተቤቶች መካከል ከስሜት በራቀ መልኩ አላህ በቁርኣኑ ውስጥ ባወረደው ነገር ፍርድ እንዲሠጥ ያዘዋል። አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

۞ شَرَعَ لَكُم مِّنَ الدِّينِ مَا وَصَّىٰ بِهِ نُوحًا وَالَّذِي أَوْحَيْنَا إِلَيْكَ وَمَا وَصَّيْنَا بِهِ إِبْرَاهِيمَ وَمُوسَىٰ وَعِيسَىٰ ۖ أَنْ أَقِيمُوا الدِّينَ وَلَا تَتَفَرَّقُوا فِيهِ ۚ كَبُرَ عَلَى الْمُشْرِكِينَ مَا تَدْعُوهُمْ إِلَيْهِ ۚ اللَّهُ يَجْتَبِي إِلَيْهِ مَن يَشَاءُ وَيَهْدِي إِلَيْهِ مَن يُنِيبُ
﴿١٣﴾
 “ለእናንተ ከሃይማኖት ያንን በእርሱ ኑሕን ያዘዘበትን ደነገገላችሁ። ያንንም ወዳንተ ያወረድነውን ያንንም በእርሱ ኢብራሂምን ሙሳንና ዒሳንም ያዘዝንበትን ሃይማኖትን በትክክል አቋቁሙ በእርሱም አትለያዩ ማለትን (ደነገግን)።”  (አሽ-ሹራ 42፤ 13)

ቁርኣን በመምጣቱ ምክኒያት ከዚህ በፊት ይሠራባቸው የነበሩ የቀደምት ነቢያት ህግጋቶች በኢስላማዊው ህግ ተሽረዋል። የእስልምና ህግጋትም የመጨረሻው ህግና ለሁሉም ዘመንና ቦታ ምቹና ዘላለማዊ እንዲሆን ተደርጎ ተደንግጓል። በዚህም እምነት ሁሉ አንድ ሆነ፤ ህግጋትም ለሰው ልጆች ሁሉ አንድ እንዲሆኑ ተደረገ።

2. የቁርኣን አስተምህሮ የሰውን ልጅ ወደ ቀናው መንገድ ለመምራት የመጣ የመጨረሻው የአላህ ንግግር ነው። አላህ (ሱ.ወ) ለዘላለሙ እንዲቀር፣ ለዘመናትም እንዲኖር መርጦታል። ሌሎችን ሰማያውያን መፅህፍት የቀየሩ፣ የለወጡና፣ የበረዙ እጆች እንዳይገቡበት ጠብቆታል። አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

وَإِنَّهُ لَكِتَابٌ عَزِيزٌ ﴿٤١﴾ لَّا يَأْتِيهِ الْبَاطِلُ مِن بَيْنِ يَدَيْهِ وَلَا مِنْ خَلْفِهِ ۖ تَنزِيلٌ مِّنْ حَكِيمٍ حَمِيدٍ

﴿٤٢﴾

“እነዚያ በቁርኣን እርሱ አሸናፊ መጽሐፍ ሲኾን በመጣላቸው ጊዜ የካዱት (ጠፊዎች ናቸው)። ከኋላውም ከፊቱም ውሸት አይመጣበትም። ጥበበኛ ምስጉን ከኾነው ጌታ የተወረደው።” (ፉሲለት 41፤ 41-42)

إِنَّا نَحْنُ نَزَّلْنَا الذِّكْرَ وَإِنَّا لَهُ لَحَافِظُونَ
﴿٩﴾
“እኛ ቁርኣንን እኛው አወረድነው። እኛም ለእርሱ ጠባቂዎቹ ነን።” (አል-ሂጅር 15፤ 9)

የዚህ ሁሉ ዋናው ዓላማ የአላህ ማስረጃ በሰዎች ላይ ሁሉ ይፋ ይሆን ዘንድ ነው። አላህ መሬትንና እላዩዋ ያሉትን ሁሉ እስኪወርስ ድረስ።

3. አላህ (ሱ.ወ) ዘላለማዊነትን የፈለገለት ይህ ቁርኣን አንድ ቀን ከሳይንሳዊ እውቀት ጋር ይጋጫል ብሎ ማሰብ አይቻልም። ቁርኣን የአላህ ንግግር ነው። ፍጥረተ ዓለሙም የሱ ሥሪት ነው። ሥራውና ንግግሩ ፈፅሞ ሊጋጩ አይችሉም። ባይሆን አንደኛው ሌላኛውን ያጠናክራል። በመሆኑም የዛሬዎቹ ሣይንሣዊ ምርምሮች የቁርአንን አስተምህሮ የሚያረጋግጡ ሆነው መጥተዋል። እነኚህም ቀጥሎ ያለውን የተከበረውን የአላህን (ሱ.ወ) ንግግር ለማፅደቅ ነው።

سَنُرِيهِمْ آيَاتِنَا فِي الْآفَاقِ وَفِي أَنفُسِهِمْ حَتَّىٰ يَتَبَيَّنَ لَهُمْ أَنَّهُ الْحَقُّ ۗ أَوَلَمْ يَكْفِ بِرَبِّكَ أَنَّهُ عَلَىٰ كُلِّ شَيْءٍ شَهِيدٌ
﴿٥٣﴾
“እርሱም (ቁርኣን) እውነት መኾኑ ለእነርሱ እስከሚገለፅላቸው ድረስ በአጽናፎቹ ውስጥና በነፍሶቻቸውም ውስጥ ያሉትን ተዓምራቶቻችንን በእርግጥ እናሳያቸዋለን። ጌታህም እርሱ በነገሩ ሁሉ ላይ ዐዋቂ መኾኑ አይበቃቸውምን?” (ፉሲለት 41፤ 53)

4. አላህ (ሱ.ወ) ቃሉ እንዲሠራጭ፣ ወደ ሰዎች ሁሉ ልቦናና ጆሮ እንዲደርስና ወደ ተጨባጭ ህይወትም እንዲለወጥ ይፈልጋል። ይህም ሊሆን የሚችለው በቃል ለመሸምደድ ለመገንዘብና ለማስታወስ የገራ እንደሆነ ነው። ለዚህም ነው ቁርኣን ገር ሆኖ የመጣው። ለመረዳት አሊያም ለመሥራት በሰው ላይ የሚከብድ ነገር የለውም። አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

وَلَقَدْ يَسَّرْنَا الْقُرْآنَ لِلذِّكْرِ فَهَلْ مِن مُّدَّكِرٍ
﴿١٧﴾
“ቁርኣንንም ለመገንዘብ በእርግጥ አገራነው። ተገንዛቢም አልለን?” (አል-ቀመር 54፤ 17)
ገርነቱን ከሚያመለክቱ ነገሮች መካከል ወንዶችና ሴቶች፣ ትንሹም ይሁን ትልቁ፣ ድሃውና ሀብታሙ እሱን በቃል ለማጥናት መቻላቸውና በቤቶቻቸውና በመስጅዶቻቸውም ውስጥ ዘወትር ማንበባቸው ነው። ዛሬ ዛሬ ከየትኛውም ንባብ በላይ የቁርኣን አንባቢዎች ድምፅ በየቦታው ይሠማል። ከቁርኣን በስተቀር የትኛውም መፅሃፍ የዚህ ዓይነት ደረጃ አግኝቶ አላየንም። ይህ በርግጥም አላህ (ሱ.ወ) ለቁርኣን የሰጠው መለያ ነው።

በተፅእኖውና በምርጥ ምልከታዎቹ፤ በሚያነሣቸው ጉዳዮችም ሆነ በሌላ ዛሬም ድረስ ቁርኣንን የሚያህል አልተገኘም። ይህም ቁርኣንን ከመፅሃፎች ሁሉ እጅግ በላጭና ተመራጭ ያደርገዋል።

የተውራት መበረዝ

በሙሣ (ዐ.ሠ) ላይ በወረደው ተውራት ማመን ከሙስሊም የእምነት መሠረቶች ውስጥ አንዱ ነው። በሱ ውስጥ ብርሃንና የቅን መንገድ ምልከታ መኖሩን አወድሦ አላህ (ሱ.ወ) በቁርኣኑ ውስጥ ነግሮናል። አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

وَلَقَدْ آتَيْنَا مُوسَىٰ وَهَارُونَ الْفُرْقَانَ وَضِيَاءً وَذِكْرًا لِّلْمُتَّقِينَ
﴿٤٨﴾

“ለሙሳና ለሃሩንም እውነትንና ውሸትን የሚለይን ብርሃንንም ለጥንቁቆችም መገሰጫን በእርግጥ ሰጠናቸው።” (አል-አንቢያእ 21፤ 48)

ነገር ግን በሙሣ (ዐ.ሠ) ላይ የወረደው ተውራት ዋናው ቅጂው ዛሬ የለም። ዛሬ ያለው የተውራት መፅሃፍ በብዙ ሰው እጅ የተፃፈ ከመሆኑም በላይ በተለያዩ ጊዜያት ውስጥ መበረዝና መከለስ ገብቶበታል። ኡስታዝ ሙሀመድ ፈሪድ ወጅዲ በዚሁ ዙሪያ ሲናገሩ “ተጨባጭ ከሆኑት መበረዙን ከሚያመለክቱ ነገሮች መካከል በክርስቲያኖች ዘንድ የሚገኘውና በአይሁዶች ዘንድ የሚገኘው ኦሪት መለያየቱ ነው።” ብለዋል

ቁርኣንም ይህ የአይሁዶች መፅሀፍ ለውጥ እንደገባበት አረጋግጧል። ለውጥ በማድረግ፣ በመጨመር በመቀነስ፣ አምላከዊ ያልሆኑ አስተምህሮዎችን ያስገቡበትን አይሁዶችንም ወቅሷል። አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

۞ أَفَتَطْمَعُونَ أَن يُؤْمِنُوا لَكُمْ وَقَدْ كَانَ فَرِيقٌ مِّنْهُمْ يَسْمَعُونَ كَلَامَ اللَّهِ ثُمَّ يُحَرِّفُونَهُ مِن بَعْدِ مَا عَقَلُوهُ وَهُمْ يَعْلَمُونَ
﴿٧٥﴾
“(አይሁዶች) ከነሱ የኾኑ ጭፍሮች የአላህን ቃል የሚሰሙና ከዚያም ከተረዱት በኋላ እነርሱ እያወቁ የሚለውጡት ሲኾኑ ለናንተ ማመናቸውን ትከጅላላችሁን?” (አል በቀራህ 2፤75)

አይሁዶች የአላህን ኪታብ ተዳፍረዋል። የያዘውን እውነት ለመደበቅ ሲሉም ቀያይረውታል። በኦሪት ውስጥ የአላህን ማስጠንቀቂያ ብዙም ግምት አልሠጡትም። ከትክክለኛው ተውራት እነሱ ዘንድ ያለው ከፊሉ ብቻ ነው። አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

قَالُوا سَمِعْنَا وَأَطَعْنَا وَاسْمَعْ وَانظُرْنَا لَكَانَ خَيْرًا لَّهُمْ وَأَقْوَمَ وَلَٰكِن لَّعَنَهُمُ اللَّهُ بِكُفْرِهِمْ فَلَا يُؤْمِنُونَ إِلَّا قَلِيلًا
﴿٤٦﴾

“ከነዚያ አይሁዳውያን ከኾኑት ሰዎች ንግግሮችን ከስፍራዎቹ የሚያጣምሙ አልሉ።” (አን-ኒሣእ 4፤ 46)

አሁን ያለው ተውራት በቁርኣን የመተቸቱ ትክክለኛነት ሁሉም ይዘቱ ያ አላህ (ሱ.ወ) የብርሃንና የቅናቻ ምንጭ አድርጎ ለሙሣ የሠጠው ባለመሆኑ ነው። በተውራት ውሰጥ ስለ አላህ ባህሪ ለሱ በማይገባ መልኩ የተቀመጠ ሲሆን በርካታ ለአላህ መፅሃፍ የማይገቡ ፅሁፎችም ተካተውበታል።

ሌላው ደግሞ በሱ ውስጥ የነቢያትን ክብር በሚነካ መልኩ የመጣውና ከጥብቅናቸውና ከመልካም ሥነምግባራቸው፣ እንዲሁም ካላቸው የከበረ ደረጃ ጋር የሚጋጨው አስተምህሮው ነው። ለምሣሌ- ነቢዩ ኢብራሂምን (ዐ.ሠ) “ውሸታም” ብለዋቸዋል። ነቢዩ ሉጥ (ዐ.ሠ) ደግሞ በእህታቸው ላይ ዝሙት እንደፈፀሙ ያስወሩባቸዋል። ነቢዩ ሃሩንን (ዐ.ሠ) ደግሞ ኢስራኢሎችን ጥጃን ወደ ማምለክ ጠርተዋቸዋል ይላሉ። ነቢዩ ዳውድን (ዐ.ሠ) በኦሪያ ሚስት ዝሙት እንደፈፅሙ አድርገው ስማቸውን ሲያጠፉ ነቢዩ ሱለይማንን (ዐ.ሠ) ደግሞ በሚስታቸው ለመወደድ ሲሉ ጣኦትን እንዳመለኩ ያነውሯቸዋል።

ከዚህ በላይ ለመበረዙ ማስረጃ አያስፈልግም። ከአይሁድ ሰዎች ውስጥ መልካሞቹ የሚባሉት እንኳ በዚህ ነገር አምነው ተቀብለዋል። “አይሁዳዊነት” በሚለው መፅሃፋቸው ውስጥ ሃካም ባሬዝ አጆሊያ ዌል ይህንኑ ፅፎታል።

የወንጌል መበረዝ

በዒሣ (ዐ.ሠ) ላይ የወረደው ኢንጂል /ወንጌል/ እንደ ተውራት ሁሉ የአላህ ቃል ናቸው። በነሱም ውስጥ የቅኑ መንገድ ምልከታና ብርሃን አለ። ሆኖም ግን ኦሪትን ያገኘው የመበረዝ ሂደት ወንጌልንም አግኝቶታል። አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

وَمِنَ الَّذِينَ قَالُوا إِنَّا نَصَارَىٰ أَخَذْنَا مِيثَاقَهُمْ فَنَسُوا حَظًّا مِّمَّا ذُكِّرُوا بِهِ فَأَغْرَيْنَا بَيْنَهُمُ الْعَدَاوَةَ وَالْبَغْضَاءَ إِلَىٰ يَوْمِ الْقِيَامَةِ ۚ وَسَوْفَ يُنَبِّئُهُمُ اللَّهُ بِمَا كَانُوا يَصْنَعُونَ ﴿١٤﴾
يَا أَهْلَ الْكِتَابِ قَدْ جَاءَكُمْ رَسُولُنَا يُبَيِّنُ لَكُمْ كَثِيرًا مِّمَّا كُنتُمْ تُخْفُونَ مِنَ الْكِتَابِ وَيَعْفُو عَن كَثِيرٍ ۚ قَدْ جَاءَكُم مِّنَ اللَّهِ نُورٌ وَكِتَابٌ مُّبِينٌ

﴿١٥﴾
“ከእነዚያም እኛ ክርስቲያኖች ነን ካሉት የጠበቀ ቃል ኪዳናቸውን ያዝን። በእርሱም ከታዘዙበት ነገር ፈንታን ተውት። ስለዚህ እስከ ትንሣኤ ቀን ድረስ በመካከላቸው ጠብንና ጥላቻን ጣልንባቸው። አላህም ይሠሩት የነበሩትን ሁሉ በእርግጥ ይነግራቸዋል። የመጽሐፉ ባለቤቶች ሆይ! ከመጽሐፉ ትሸሽጉት ከነበራችሁት ነገር ብዙውን ለእናንተ የሚገልጽ ከብዙውም የሚተው ሲኾን መልክተኛችን (ሙሐመድ) በእርግጥ መጣላችሁ። ከአላህ ዘንድ ብርሃንና ገላጭ መጽሐፍ በእርግጥ መጣላችሁ።” (አል-ማኢዳህ 5፤ 14-15)

ለዚህ ማስረጃ በክርስቲያኖች እጅ የሚገኙ የወንጌል መፅሃፍትን ማየቱ በቂ ነው። ዛሬ ያሉት አራቶቹ ከሰባ በላይ ከሚሆኑ ወንጌሎች መካከል የተመረጡ ናቸው። እነኚህ አራቶቹ ቢሆኑም በዋናነት የነቢዩ ዒሣን (ዐ.ሠ) ታሪክ የያዙ ሲሆን ደራሲዎቻቸውም ይታወቃሉ። ሥማቸውም በነሱ ላይ ተፅፏል። ክርስቲያን ሀያሲ ምሁሮች እንደሚሉት የወንጌል አስተምህሮዎች የሀዋሪያቶችና ወደ ዒሳ እጅግ የሚቀርቡ ሰዎች አስተምህሮዎች ሣይሆኑ የጳውሎስ ሀሳቦች ናቸው።

በአንድ ወቅት በፓሪስ ከንጉሣውያን ቤተሰቦች ከሆኑት ከአንዱ ቤት የባርናባስ ወንጌል / Gospel of Barnabas/ የተገኘ ሲሆን ይህም መፅሃፍ ከአራቱ ወንጌሎች በእጅጉ ይለያል።

ቁርዓን “የቀደሙትን መፅሃፎች እውነተኝነት ያረጋጋግጣል” ስንል ምን ማለታችን ነው?ተውራትና ኢንጂል በርግጠኝነት መበረዝና መከለስ ተካሂዶባቸው ከሆነና ይህም መሆኑ በአንድ በኩል በቁርኣን አንቀፆች በሌላ በኩል ደግሞ በተጨባጭ በሚታየው ነገር ከተደረሠበት፤ ቁርኣን የመጣው “የቀደሙ ኪታቦችን እውነትነት ለማረጋገጥ ነው” ማለት ትርጉሙ ምንድነው?

የዚህ ትርጉሙ- ቁርኣን በርግጥም በነሱ ውስጥ የወረደውን እውነታ ለማጠናከር የመጣ ነው። ይህም ሲባል ከላይ እንደተገለፀውም አላህን በብቸኝነቱ ማምለክን፣ መልእክቱን እውነት ብሎ መቀበልን፣ የምንዳ ቀን መኖሩን ማመንን፣ እውነትንና ፍትህን ማስፈንን፣ በመልካም ስነምግባር መታነፅንና የመሣሠሉትነ የሚያጠቃልል ሲሆን በተመሣሣይ ሁኔታም በነሱ ላይ ተቆጣጣሪ፤ በመቀየር፣ በመጨመርና በመቀነስ፣ በመበረዝና በሌላም መልኩ የተደረጉባቸውን ለውጦችና በውስጡ የተፈጠሩትን ስህተቶች ገላጭ ነው።

የእምነቱ ሰዎች በአላህ ሥም ሰዎችን በማታለል በሰማያውያን መፅሃፎች ውስጥ ያስገቡት ስህተቶች የወጡና የጠፉ እንደሆነ ያኔ እውነታው ግልፅ ወጣ። ቁርኣን፣ ተውራትና ኢንጂልም ተጣጣሙ ማለት ነው። አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

قُلْ يَا أَهْلَ الْكِتَابِ لَسْتُمْ عَلَىٰ شَيْءٍ حَتَّىٰ تُقِيمُوا التَّوْرَاةَ وَالْإِنجِيلَ وَمَا أُنزِلَ إِلَيْكُم مِّن رَّبِّكُمْ ۗ وَلَيَزِيدَنَّ كَثِيرًا مِّنْهُم مَّا أُنزِلَ إِلَيْكَ مِن رَّبِّكَ طُغْيَانًا وَكُفْرًا ۖ فَلَا تَأْسَ عَلَى الْقَوْمِ الْكَافِرِينَ

﴿٦٨﴾

“እናንተ የመጽሐፉ ባለቤቶች ሆይ! ተውራትንና ኢንጂልን ከጌታችሁም ወደእናንተ የተወረደውን እስከምታቆሙ (እስከምትሠሩባቸው) ድረስ በምንም ላይ አይደላችሁም በላቸው።” (አል-ማኢዳህ 5፤ 68)

ከውሸትና ጥመት ከፀዱ በኋላ እንጂ እነሱን ማቆም አይቻልም።

 ወደ እውነታ የሚያደርሰው መንገድ

 እውነትን የሚፈልግና ወደ ትክክለኛው አምላካዊ አስተምህሮ መድረስ የሚከጅል ሰው ከተከበረው ቁርኣን ውጭ አማራጭ ሊኖረው አይገባም። እሱ መሠረቱ የተጠበቀ መፅሃፍ ነው። አስተምህሮውም ከመበረዝና ከመከለስ የፀዳ ነው። ህዝቦች ከሙሀመድ (ሰ.ዐ.ወ) እና ከአላህ (ሱ.ወ) በቀጥታና በተዋረድ አግኝተውታል። የሱ ዓይነት መፅሃፍ ፈፅሞ የለም። እሱ የላቀና የመጠቀ መርህ ነው። የመንገዶች ሁሉ ጠንካራ፣ የሥርኣቶች ሁሉ በላጭ፤ ከእምነት ከአመለካከት፣ ከአምልኮ፣ ከሥርኣት፣ ከግንኙቶች.. የሰው ልጆች የሚፈልጉትን ነገር ሁሉ አጠቃሎ የያዘ ነው። ቁርኣን የያንዳንዱን ሰው ሥነምግባር ምሉእ ለማድረግ፣ ለጥሩ ቤተሰብ፣ ለበጎ ማህበረሰብ፣ ለፍትሃዊ መንግስት፤ ሀቅን ለሚያቆም፣ በደልን ለሚያነሣና ጠላትነትን ለሚያስወግድ ጠንካራ ሥርኣት ትልቅ ዋስትና ነው። በምድር ላይ አላህ (ሱ.ወ) ለሰው ልጆች የሰጠውን የተተኪነት ሀላፊነት (አል-ኺላፋ) ሚና ለማረጋገጥም ብቸኛው መንገድ እሱ ነው። አላህ (ሱ.ወ) እንዲህ አለ

 يَا أَهْلَ الْكِتَابِ قَدْ جَاءَكُمْ رَسُولُنَا يُبَيِّنُ لَكُمْ كَثِيرًا مِّمَّا كُنتُمْ تُخْفُونَ مِنَ الْكِتَابِ وَيَعْفُو عَن كَثِيرٍ ۚ قَدْ جَاءَكُم مِّنَ اللَّهِ نُورٌ وَكِتَابٌ مُّبِينٌ ﴿١٥﴾ يَهْدِي بِهِ اللَّهُ مَنِ اتَّبَعَ رِضْوَانَهُ سُبُلَ السَّلَامِ وَيُخْرِجُهُم مِّنَ الظُّلُمَاتِ إِلَى النُّورِ بِإِذْنِهِ وَيَهْدِيهِمْ إِلَىٰ صِرَاطٍ مُّسْتَقِيمٍ

﴿١٦﴾

የመጽሐፉ ባለቤቶች ሆይ! ከመጽሐፉ ትሸሽጉት ከነበራችሁት ነገር ብዙውን ለእናንተ የሚገልጽ ከብዙውም የሚተው ሲኾን መልክተኛችን (ሙሐመድ) በእርግጥ መጣላችሁ። ከአላህ ዘንድ ብርሃንና ገላጭ መጽሐፍ በእርግጥ መጣላችሁ። አላህ ውዴታውን የተከተሉትን ሰዎች የሰላምን መንገዶች በእርሱ ይመራቸዋል። በፈቃዱም ከጨለማዎች ወደ ብርሃን ያወጣቸዋል። ወደ ቀጥተኛም መንገድ ይመራቸዋል።”(አል-ማኢዳህ 6፤ 15-16)

* * * * *

LEAVE A REPLY